Tin tức

Hướng dẫn sử dụng tinh dầu trên Youtube

Tinh dầu thiên nhiên

Tin tức

Tinh dầu tràm

Tinh dầu bưởi

Tinh dầu sả chanh

Tinh dầu bạc hà

Đèn xông tinh dầu

Máy khuếch tán tinh dầu

» » » » » Những công dụng của tinh dầu bưởi mà ai cũng nên biết

Tinh dầu bưởi là một loại tinh dầu thiên nhiên được ứng dụng khá phổ biến trong đời sống. Nó được chiết xuất hoàn toàn từ vỏ bưởi nơi có chứa hàm lượng pectin, naringin (một loại glucozid), men tiêu hóa peroxydaza, amylaza, đường ramoza, vitamin A và C rất cao. Nhờ vậy mà tinh dầu bười nguyên chất có rất nhiều công dụng như giảm nấm da đầu, trị mụn, kích thích mọc tóc, phục hồi tóc hư tổn… 
Hãy cùng Tinh Dầu Đất Việt khám phá và bỏ túi những công dụng của tinh dầu bưởi, để sử dụng ngay khi cần nhé!

Tinh dầu bưởi dưỡng da và ngăn ngừa lão hóa

Nhờ hàm lượng Vitamin C dồi dào nên tinh dầu bưởi mang đến công dụng tuyệt vời với làn da, giúp chống oxy hóa, bảo vệ làn da của chúng khỏi các tác hại từ môi trường bên ngoài và ánh nắng mặt trời. Hơn nữa, tinh dầu bưởi còn giúp trẻ hóa làn da, góp phần giúp da chống lại các dấu hiệu của tuổi già.
Dưỡng da và ngăn ngừa lão hóa
Đế dưỡng da chống lão hóa bằng tinh dầu bưởi bạn cóthể sử dụng máy xông hơi hoặc nhỏ vài giọt tinh dầu bưởi vào chén nước ấm, chùm khăn kín đầu để xông da mặt trong 15-20 phút. Mỗi tuần xông hơi da mặt bằng tinh dầu bưởi một lần sẽ giúp da đều màu và mịn màng, cũng như cung cấp thêm nước và dưỡng chất cho da.

Tinh dầu bưởi có tác dụng trị mụn trứng cá

Đối với làn da bị mụn vitamin A và C trong vỏ bưởi là những loại vitamin vô cùng cần thiết vì nó giúp kháng viêm, cần bằng dầu trên da, nhanh chóng trị mụn và thâm mụn hiệu quả. 
Bạn có thể pha vài giọt tinh dầu bưởi với 1 thìa cà phê dầu nền (dầu oliu, dầu dừa, dầu jojoba, hạnh nhân, hạt bơ, bạc hà…) khuấy đều rồi dùng hỗn hợp này đắp lên mặt và massage nhẹ nhàng trong vòng15 phút để tinh dầu bưởi phát huy hết công dụng của nó. 
Hiệu quả của việc đắp mặt nạ này chính là các nốt mụn sẽ nhanh chóng xẹp đi, ngoài ra nó còn giúp điều tiết lượng dầu nhờn thừa trên da mặt cực kỳ hiệu quả.

Tinh dầu bưởi có tác dụng giảm cân hiệu quả

Nếu bạn là một người cực kì bận rộn muốn giảm cân nhưng lại không có thời gian tập gym, tập yoga, ăn kiêng… thì Tinh dầu Đất Việt gợi ý cho bạn một cách giảm béo những vùng như bụng, đùi, cánh tay… 
Tác dụng giảm cân hiệu quả
Đó chính là cách massage tinh dầu bưởi hàng ngày, nó đặc biệt phù hợp với người bị béo bụng. Ngoài ra, các hoạt chất tinh dầu có trong vỏ bưởi có tác dụng làm giảm mỡ trong máu sau 1 – 2 tháng kiên trì áp dụng.

Tinh dầu bưởi kích thích mọc tóc, phục hồi hư tổn

Đây là một trong những công dụng quan trọng nhất của tinh dầu bưởi và cũng được nhiều người biết đến và áp dụng thành công nhất. Kiên trì sử dụng tinh dầu bưởi mái tóc của bạn sẽ giảm gãy rụng, kích thích tóc mọc và nhanh dài hơn. Đặc biệt phương pháp dưỡng tóc này còn giúp phục hồi tóc hư tổn, cho bạn một mái tóc chắc khỏe, mượt mà đúng như ý thích.


Cách sử dụng tinh dầu bưởi kích thích mọc tóc, dưỡng tóc cũng vô cùng đơn giản. Sau khi gội đầu sạch, bạn hòa 5-7 giọt tinh dầu với 10ml nước, sau đó cho vào bình xịt và xịt đều lên chân tóc lúc tóc còn ẩm rồi massage da đầu và không cần gội lại. Áp dụng cách này mỗi ngày hoặc 2-3 lần/ tuần để có kết quả tốt nhất.

«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Không có nhận xét nào:

Leave a Reply